Mách bạn cách làm dầu dừa tại nhà

Chị em nào có thời gian và yêu thích homemade, nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện là chuẩn rồi! 

Cách nấu dầu dừa 

 

Nguyên liệu:

 

Cơm dừa nạo từ dừa tươi hoặc mua ở chợ

 

Dừa nạo hay còn gọi là cơm dừa khoảng 1 kg (Nếu bạn không mùa dừa nạo sẵn thì cần mua tầm 3-4 quả)

Nước đun sôi để nguội khoảng 400ml đến 500ml

Đồ dùng để lọc: Khăn màng lọc hoặc Ray lọc.

Nồi cơm điện

Cách làm:

Cho ít nước đã đun sôi (khoảng 95 độ C) vào xoong đựng dừa nạo. Chờ khoảng 5 phút rồi bắt đầu cho dừa vào túi lọc, nhồi thật mạnh. Nhồi càng nhiều càng tốt, rồi vắt lấy nước, lọc qua rây. Tiếp tục cho thêm nước ấm vào nhồi tiếp. Lượng nước này nhiều hơn nước ban đầu. Tiếp tục vắt và lọc lại qua rây.

Lấy 1 miếng vải mùng lược lại cho sạch (gạc y tế ), lọc cho hết cặn đen. Lấy 1 bịch nilong to màu trắng, đổ hết nước vào bịch và cột miệng bao lại bằng dây thun, chờ cho nó lắng.

Khoảng nửa tiếng sau phần dầu ở trên miệng bao có cột dây thun, phần nước thì lắng xuống miệng bao. Lấy kéo cắt 1 góc phần dưới bao, nước sẽ chảy xuống, cắt lỗ nhỏ các bạn còn kịp thời ngưng. Khi nước chảy gần đến phần dầu, bịt miệng bao lại.

 

 

Mở nồi cơm điện cho phần nước còn lại của bao nilon vào nồi, bật công tắc nấu, để đó và chờ đợi.

Khoảng 20 phút sau quay lại thấy phần nước trong nồi đã sôi, khuấy đều và đậy nắp lại, chừng 10 phút sau lại khuấy lại cho dầu không bị khét.

Nấu như vậy khoảng 40 phút thì sẽ ra được dầu dừa, tắt điện và đổ dầu vào chai lọ và dùng mà không cần tốn thời gian vài 3 tiếng để đun ra thành phẩm.

 

Làm đẹp với dầu dừa 

 

Mặc dù dầu dừa nấu thủ công không chứa vitamin E, có lẫn tạp chất và độ thẩm thấu kém hơn nhiều so với dầu dừa nguyên chất sản xuất theo quy trình ép lạnh (cool press), dầu dừa nấu thủ công vẫn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao vượt trội. Do vậy, dầu dừa nấu thủ công vẫn có nhiều công dụng trong làm đẹp. 

Tẩy da chết bằng dầu dừa: Với dầu dừa, việc tẩy da chết sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết, bạn chỉ cần trộn đều dầu dừa, đường nâu, nước cốt chanh tươi theo tỷ lệ 3:3:1, có nghĩa cứ 3 thìa dầu dừa sẽ kết hợp cùng 3 thìa đường nâu và 1 thìa nước cốt chanh tươi rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng lên da trong 15 phút và tắm lại bằng nước ấm để cảm nhận làn da sạch mịn đến không ngờ và tăng cường việc dưỡng ẩm tối ưu cho da nữa nhé.

Mặt nạ dầu dừa và sữa chua: Đây loại mặt nạ dưỡng da trắng hồng rất hiệu quả. Trộn đều 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa dầu dừa rổi sử dụng hỗn hợp này thao đều lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn sau đó nằm thư giãn trong 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh nhé, thực hiện đều đặn 2 lần/ 1 tuần.

Tắm với muối và dầu dừa:Trộn một ít muối tắm cùng sữa tươi ko đường với vài giọt dầu dừa.  Sau khi tắm sữa tắm xong xoa hỗn hợp lên da 10p rồi massage nhẹ nhàng. Bạn không nên chà xát quá mạnh, sau đó tắm lại với nước sạch. Cách này vừa giúp da trắng mịn, vừa tẩy da chết cực hiệu quả, vừa giữ ẩm cho da rất tốt nữa đấy.


Theo xaluan.com

 

Địa chỉ đại lý phân phối

  • Hà Nội - Số 19 Ngách 178/5 Ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Đt. 0989.328.648, hotline (04)62 603 861
  • Lạng Sơn: Ms Kim Ngân, Đài phát thanh & truyền Hình Lạng Sơn, Đt: 0973.952.529
  • Nghệ An: Nguyễn Thị Thùy Dung. Địa chỉ Đường Phạm Huy- Khối 2- Phường Quán Bàu - Tp Vinh- Nghệ An Đt: 0977.863.025
  • Bắc Ninh: Ms Thanh Ngõ 1 bệnh viện Thành An Thăng Long, Hòa Đình, Võ Cường, Đt: 0988.083.754
  • Thái Bình: Anh Cường, 25/1 Tổ 11, Phường Tiền Phong, TP Thái Bình Đt. 0987.444.458
  • Thanh Hóa: Công Ty TNHH Forever Cocosavon 36, 23 Lê Văn Hưu, P. Tân Sơn, TP Thanh Hoá, Đt. 0888.555.385

Chat với chúng tôi