với 10k bạn cũng có thể tự làm đẹp

Ngoài việc sử dụng các mỹ phẩm để dưỡng da hay tóc thì việc làm đẹp từ chính những nguyên liệu tự nhiên hay những dược phẩm lành tính, rẻ tiền lại mang lại hiệu quả không ngờ cho bạn.

 

Dầu dừa làm đẹp


Dùng dầu dừa

Dầu dừa tinh chế hay còn gọi là dầu dừa tinh luyện là dầu có cho thêm chất phụ gia và được đưa qua quy trình loại bỏ một số các dưỡng chất tự nhiên, những chất mà nuôi dưỡng mái tóc và làn da của bạn. Vì thế nên dùng loại dầu dừa nguyên chất chưa tinh chế để có hiệu quả tối đa. Dưỡng tóc hiệu quả: Dầu dừa giúp loại bỏ đến 90 phần trăm gàu trên da đầu. Dầu dừa giúp mái tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng, bên cạnh đó còn giúp tóc mọc nhanh hơn, và dày hơn. Ủ dầu dừa càng lâu thì tóc càng nhận được nhiều dưỡng chất nhưng không nên ủ dầu lâu hơn một ngày mà không chịu gội. Điều đó sẽ làm cho tóc bạn bị bốc mùi và nhờn nhớt trông rất "bẩn". Chỉ cần một lượng nhỏ dầu dừa là có thể thấm được nhiều tóc. Do đó hãy cẩn thận không nên sử dụng dầu dừa quá nhiều gây lãng phí.

Nếu bạn dùng thuốc nhuộm tóc, dầu dừa có thể giúp giảm bớt thiệt hại cho mái tóc từ các hóa chất bởi khả năng giữ ẩm của nó. Cho một vài giọt dầu dừa và chai thuốc nhuộm trước khi sử dụng.

Dưỡng da trị mụn: Sau khi làm sạch da đúng cách, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu trên khuôn mặt của bạn và sau đó nhẹ nhàng xoa bóp. Bạn cần giữ dầu dừa trên da khoảng 15 đến 20 phút để nó có thể được hấp thụ bởi làn da của bạn. Sau đó rửa mặt một lần nữa để loại bỏ dầu thừa trên da.

Sử dụng dầu dừa theo cách này, có thể giúp da mặt của bạn thông thoáng, làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ các chất thải cơ thể từ da. Với cách làm này, Dầu dừa đã có thể giúp bạn kiểm soát mụn trứng cá và làm giảm các vết sẹo và vết còn lưu lại bởi mụn trứng cá và mụn nhọt gây ra.

Dầu dừa


Chữa môi khô nứt nẻ: Không chỉ giúp bạn sở hữu làn da mềm mại trong những ngày thời tiết hanh khô, dầu dừa còn giúp bạn “tạm biệt” đôi môi khô, nứt nẻ. Chỉ cần thoa một chút dầu lên môi trước khi đi ngủ và tận hưởng làn môi căng mọng, mềm mại vào sáng hôm sau. Ngoài ra, bạn gái cũng có thể thoa dầu dừa lên bàn tay, bàn chân và phần móng để có được bộ móng bóng khoẻ và làn da tay, chân mềm mại.

Dưa chuột

Dưa chuột là món ăn phổ biến và không hạn chế của nhiều dân tộc bởi họ tin vào những công dụng tuyệt vời của nó. Ngoài ra, dưa chuột cũng được xem như một loại “thần dược” của phái đẹp.

Tác dụng trị mụn: Dưa chuột thái lát, đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút. Bạn đã có thể loại trừ nguy cơ bị mụn “tấn công”. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm mềm mịn và chống khô da.

Đối với da mặt: Thêm một vài giọt nước cốt chanh và nước hoa hồng vào nước dưa chuột ép. Dùng bông gòn thấm lên da mặt, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy bất ngờ bởi làn da của bạn sẽ trở nên trắng hồng và tươi sáng tự nhiên.

Tái tạo da: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm và mịn da. Đặc biệt, phương pháp này có tác dụng tẩy trắng da rất hiệu quả.

Dùng mật ong và chanh

Mật ong được xem là một món quà tuyệt vời do thiên nhiên ban tặng cho con người. Nó đã được sử dụng xuyên suốt lịch sử trong nhiều lĩnh vực. Tác dụng của mật ong đối với da và tác dụng của mật ong trong làm đẹp đã được nhân loại biết đến trong hàng thế kỷ qua. Chỉ cần 1 muỗng cà phê mật ong và vài giọt chanh là bạn đã có một mặt nạ dưỡng da hoàn hảo.

Giảm cân với mật ong: Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trị trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì. Uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Làm như vậỵ sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể.

Dùng aspirin

Nghiền nát 4 đến 5 viên aspirin trong 1 cái đĩa hoặc cái bát nhỏ, thêm một muỗng cà phê mật ong và chút nước ấm để thành hỗn hợp bột nhão. Mật ong là một chất làm mềm da tự nhiên, chống vi khuẩn và cho làn da mềm mại. Khi kết hợp với aspirin, mật ong cũng giúp chữa lành các nhược điểm và làm sáng vùng da thâm đen do mụn.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhẹ nhàng chà xát bột Aspirin vào làn da của bạn trước khi rửa mặt với nước ấm. Bằng cách này, bạn sẽ tẩy được tế bào da chết đã và đang làm tắc nghẽn chất nhờn trong các lỗ chân lông, khuyến khích chà xát ở vùng da bị mụn đầu tiên.

*Lưu ý: tác dụng của sản phẩm tùy theo tình trạng từng người

Sưu tầm

 

Địa chỉ đại lý phân phối

  • Hà Nội - Số 19 Ngách 178/5 Ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Đt. 0989.328.648, hotline (04)62 603 861
  • Lạng Sơn: Ms Kim Ngân, Đài phát thanh & truyền Hình Lạng Sơn, Đt: 0973.952.529
  • Nghệ An: Nguyễn Thị Thùy Dung. Địa chỉ Đường Phạm Huy- Khối 2- Phường Quán Bàu - Tp Vinh- Nghệ An Đt: 0977.863.025
  • Bắc Ninh: Ms Thanh Ngõ 1 bệnh viện Thành An Thăng Long, Hòa Đình, Võ Cường, Đt: 0988.083.754
  • Thái Bình: Anh Cường, 25/1 Tổ 11, Phường Tiền Phong, TP Thái Bình Đt. 0987.444.458
  • Thanh Hóa: Công Ty TNHH Forever Cocosavon 36, 23 Lê Văn Hưu, P. Tân Sơn, TP Thanh Hoá, Đt. 0888.555.385

Chat với chúng tôi