Cách làm dầu dừa thủ công và 11 công dụng công dụng chính

Cách làm dầu dừa nguyên chất thủ công :

Làm dầu dừa nguyên chất không khó mà chỉ mất thời gian, trung bình với 2 kg dừa khô đã nạo sẵn mình chế biến được hơn 200 ml dầu sau khoảng 2 tiếng vắt đun và nấu.

Trước khi các bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau :

+Ray lượt.

+Bếp ga.

+Thau nhựa.

+Dừa khô nạo sẵn.

+Nồi hoặc chảo.

Dụng cụ làm dầu dừa

Dụng cụ làm dầu dừa nguyên chất

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu trên, các bạn làm theo các bước hướng dẫn theo từng bước bên dưới .

Bước 1: Đổ nước ấm khoảng 40 độ C vào thau chứa dừa nạo khô với công thức 1kg dừa khô 400 ml nước ấm, trộn đều khoảng 15 phút.

    Trộn dầu dừa với nước ấm    

Bước 2: Vắt hỗn hợp dừa khô đã trộn nước ra thành nước, người ta gọi là nước cốt dừa. Bạn vắt càng kiệt nước càng tốt nhé vì nước này chứa tinh dầu đó.

Vắt dầu dừa

Vắt dầu dừa

Bước 3: đưa nước cốt dừa vào nồi hoặc chảo cho đun với ngọn lửa to đến lúc sôi thì giảm lửa nhỏ và chú ý đảo đều dầu dừa nồi hoặc chảo để dừa không bị cháy dưới đáy ( bước này rất quan trọng bạn nên đảo 5 phút /lần ) nếu đảo không đều dẫn đên dầu bị khét và dầu dừa thành phẩm sẽ không được nguyên chất vì có lẫn chất cháy.

dun-dau-dua

Bước 4: Bạn đảo đều nước cốt cho đến khi thấy nước cốt chuyển sang dạng vón cục và nước trong như hình là có thể lọc ra thành dầu dừa nguyên chất rồi đó.

Đã ra dầu dừa nguyên chất

Bước 5: Bạn để dầu nguội rồi cho vào lọ thủy tinh để dùng dần nhé, bạn nên chứa trong lọ thủy tinh để giữ được mùi hương thơm của dừa nhé

Ngoài ra còn có thể sử dụng phương pháp ép lạnh. khi đó dầu dừa cho ra là màu trắng, sánh đặc trưng của dầu như dầu dừa Cô Ba

 Dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì ?

Tác dụng chăm sóc sắc đẹp của dầu dừa :

1. Tác dụng dưỡng tóc của Dầu dừa: Trong dầu dừa chứa rất nhiều vitamin E, một dưỡng chất rất cần thiết cho chất sừng, chính vì vậy mà dầu dừa được người xưa dùng để vuốt tóc, các cô gái thời xưa thường có mái tóc khỏe khắn cũng nhờ các liệu pháp dân gian này.Cách dùng dầu dừa rất đơn giản ,  bạn cho dầu dừa nguyên chất vào tay thoa đều lên  toàn bộ tóc và chân tóc rồi lấy túi ủ tóc ni lông ủ lại khoảng 15 phút, sau đó bạn gội lại đầu bằng nước sạch .Bạn ủ tóc bằng dầu dừa nguyên chất 1 tuần khoảng 2-3 lần , sau một tháng bạn sẽ cảm nhận sự khác biết. Dầu dừa còn có tác dụng kích mọc tóc nữa các bạn nhé, đây cũng là tin vui cho các bạn ít tóc.

Ủ tóc bằng dầu dừa

2. Tác dụng dưỡng da của Dầu dừa :

Bởi tính giàu vitamin nên dầu dừa là một liều thuốc bổ của thiên nhiên đối với da của bạn, không những chứa vitamin E mà dầu dừa nguyên chất còn chứa vitamin B,C. Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng một cách tự nhiên không gây dị ứng hoặc tác dụng phụ thì dầu dừa là lựa chọn số một. Bạn có thể pha dầu dừa với cám gạo hoặc bột yến mạch để làm mặt nạ đắp mặt hoặc toàn thân.

Dưỡng da bằng dầu dừa

3. Tác dụng dưỡng mi của Dầu dừa:

Tương tự như tóc, mi mắt cũng có cấu tạo là chất sừng nên bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất để dưỡng mi, giúp mi cứng và dài hơn. Cách dùng : bạn chấm một ít dầu dừa vào tăm bông rồi quét đều lên mi mắt trước khi đi ngủ, tuy thời gian đầu có thể bạn không quen do mi mắt sẽ bị nặng nhưng chỉ khoảng 1 tuần bạn sẽ quen .Dùng dầu dừa để dưỡng mi là cách an toàn nhất cho mi mắt của bạn , mắt bạn sẽ không có bất kì tổn thương nào khi dùng dầu dừa nguyên chất so với các mỹ phẩm khác.

Dầu dừa dưỡng mi

4. Dầu dừa trị thâm quầng mắt :

Tinh dầu dừa là chất chống oxy hóa , khử các gốc tự do nên dầu dừa còn dùng để trị thâm quầng mắt, những mảng màu đen dưới mắt do thức khuya hoặc ngồi máy tính lâu ngày là những độc tố tích động lại dưới mắt nhưng chưa được giải phóng. Dầu dừa có tác dụng trước nhất là làm mềm mịn da ở dưới mí mắt sau đó thắm sâu vào lớp da bên trong để khử các gốc tự do này.Cách dùng : bạn nên bôi dầu dừa vào vùng bị thâm sau khi tắm khoảng 30 phút rồi rừa mặt. Trị thâm quầng mắt bạn phải kiêng trì bôi hằng ngày bôi càng nhiều càng chóng hết thâm nhé.

Trị thâm quầng mắt với dầu dừa

5. Dầu dừa có công dụng dưỡng trắng da toàn thân:

Bạn đã từng nghe nói đến tác dụng làm trắng da của dầu dừa và bã cà phê, một mỹ phẩm mà không ai ngờ tới tác dụng của nó. Hỗn hợp cafe và dầu dừa được ví như thuốc tiên để làm đẹp .Bởi cafe là chất chống oxy hóa chắc hẳn ai cũng biết, nó còn có tác dụng tẩy tế bào chết, khi kết hợp với dầu dừa nó có tác dụng dọn đường cho dầu dừa thấm sâu vào bên trong da của bạn giúp da của bạn trở nên tràn trề sức sống hơn nhờ được cung cấp một lượng dồi dào vitamin từ dầu dừa nguyên chất. Cách dùng : bạn lấy một chén bã cà phê (cafe đã qua lấy nước cũng được) sau đó pha 2 muỗng cafe dầu dừa vào trộn đều rồi đắp lên lưng , mặt hoặc thậm chí là toàn thân nếu bạn thích.Bạn hãy thử ngay bây giờ để cảm nhận tác dụng của nó.

Cách làm trắng da

6. Dầu dừa có tác dụng chống nứt da bụng của bà bầu:

Khi mang thai lớp da ngoài cùng của bụng bà bầu là lớp da chịu lực đàn hồi lớp nhất, khi lớp da này không còn khả năng đàn hồi thì da sẽ chuyển sang sẫm mầu rồi nút da để đảm bảo diện tích chứa bào thai của khoan bụng. Nếu biết phòng ngừa trước hiện tượng này , các bà bầu không phải lo về nếp nhăn của da bụng do nứt da mình sau sinh. Kể từ tháng thứ 2-3 bạn có thể thoa dầu dừa để tăng độ đàn hồi cho da, da sẽ liên tục được cung cấp dưỡng chất để tăng cường độ đàn hồi qua từng chu kì mang thai của bạn .

Trị rạn da bụng cho bà bầu

7. Dùng dầu dừa vào mùa đông sẽ dưỡng môi không bị nứt :

Vào những ngày đông không khí  khô và thiếu độ ẩm, môi là nơi đầu tiên cảm nhận được đều này, nếu không chăm sóc kỹ môi của bạn sẽ bị nứt hoặc tróc da đến chảy máu. Một ít dầu dừa nguyên chất vào buổi sáng sẽ giúp cho môi bạn giữ được hơi ẩm cho cả ngày và bạn sẽ có được một làn môi luôn mềm mại mà không sợ bất cứ thời tiết nào. Ngoài ra bạn sẽ được hương thơm tự nhiên từ dừa nữa nhé. hoặc bạn sửa dụng các sản phẩm sẵn có như Son môi dừa

Dưỡng môi bằng dầu dừa

Tác dụng chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh của dầu dừa nguyên chất :

8. Dầu dừa là khắc tinh của bệnh gút:

Bệnh gút là bệnh do máu lưu thông bị tắc nghẽn tại các khớp xương , thường các chỗ khớp này tắc ghẽn lâu ngày sẽ gây đau nhức, nhất là vào mùa đông không khí lạnh làm khớp dễ bị tê cứng nền những ngày này những ngượi bị bệnh gút dễ đau nhức xương khớp nhất.

Bệnh gút

Cách chữa bệnh: Bệnh gút là bệnh khởi phát từ bên trong do lúc trẻ ăn quá nhiều chất đạm nhưng thiếu vận động nên các chỗ khớp ngày càng bị tắc nghẽn đến một thời điểm sẽ bắt đầu khởi phát gây đau nhức cho người bệnh. Muốn phòng bệnh thì người bệnh phải thường xuyên vận động tránh bị dư đạm.Khi đã mắc phải bệnh này rồi người bệnh thực hiện vận động và ăn uống kiêng rất khổ sở. Để hỗ trợ phòng bệnh và chữa bệnh thì hằng ngày bạn có thể dùng dầu dừa để thay chất dầu nấu ăn hằng ngày vì trong dầu nấu ăn thường chứa rất nhiều chất cholesterol, là nguyên nhân chính gây nên bệnh này. Dầu dừa nguyên chất là tinh dầu có tính nhờn chứa nhiều vitamin nhưng lại không chứa cholesterol là một liệu pháp hỗ trợ người bệnh nhanh khỏi nhất.

9. Dầu dừa giúp giảm cân :

Dạo quanh các diễn đàn nổi tiếng như web trẻ thơ, làm cha làm mẹ,….mọi người đang kháo nhau phương pháp giảm cân hiệu quả là dầu dừa. Quả thật dầu dừa giảm cân nhưng đó là con dao 2 lưỡi , nó chỉ có tác dụng giảm cân khi dùng đúng.

Giảm cân bằng dầu dừa nguyên chất

Trong dầu dừa chứa nhiều chất béo nên trước khi ăn nếu bạn dùng một thìa dầu dừa thì trong bữa ăn bạn sẽ ăn rất ít vì cảm giác rất nhanh chán ăn và ăn nhanh no. Hoặc nếu lúc đói bạn chỉ cần 1 thìa dầu dừa là bạn đã có đủ vitamin và chất béo để tiếp tục hoạt động nhưng hàm lượng đạm cung cấp không đủ để bạn tăng cân.

Tuy nhiên trong dầu dừa chứa rất nhiều chất béo nên bạn chế nên lạm dụng chỉ nên dùng 2 thìa 1 ngày là đủ. Nếu bạn dung nạp quá nhiều dầu dừa sẽ dấn đến bạn dư chất béo thì quả là lợi bất cập hại.

10. Vết bỏng sẽ mau lành hơn với dầu dừa:

Bỏng là hiện tượng lớp da ngoài bị tổn thương bệnh nhiệt độ quá sức chịu đựng của da làm cho lớp da bên ngoài bị chết đi và phòng lên, nếu giai đoạn đầu bị phòng mà kịp sơ cứu tốt thì vết bỏng sẽ nhanh chóng lành và da ít bị tổn hại hơn.

Trị bỏng bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa có tính mát lại chứa nhiều vitamin E là hỗn hợp bù đắp nhanh chóng phần da bị tổn thương tốt nhất. Tốt nhất bạn nên đặt một chai dàu dừa tinh khiết vào tủ thuốc gia đình, biết đâu lúc nào lại cần đến nó.

11. Dầu dừa trị gót chân bị nứt nẻ :

Đối với những ai bị rạn da chân thì mùa đông không đẹp như phim hàn mà sẽ là một mùa tra tấn vì mùa này chân sẽ nứt nặng nhất gây đau nhức khi mang giày hoặc dép  chật. Chữa bệnh này không khó chỉ cần một mẹo nhỏ của người xưa là bạn không sợ bất một vết nứt nào dưới chân nữa.Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn rửa chân thật sạch bằng nước ấm rồi bôi dầu dừa đều quanh bàn chân để dầu dừa thấm dần vào bên trong da trong lúc bạn đang ngủ, qua ngày hôm sau bàn chân bạn đã có đủ dưỡng chất để chống lại mùa đông khắc nghiệp rồi đó. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các sản phẩm làm sẵn từ dầu dừa như Sáp dừa  của hãng Cocosavon

Trị nứt gót chân

Xabongdua.com.vn

Địa chỉ đại lý phân phối

  • Hà Nội - Số 19 Ngách 178/5 Ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Đt. 0989.328.648, hotline (04)62 603 861
  • Lạng Sơn: Ms Kim Ngân, Đài phát thanh & truyền Hình Lạng Sơn, Đt: 0973.952.529
  • Nghệ An: Nguyễn Thị Thùy Dung. Địa chỉ Đường Phạm Huy- Khối 2- Phường Quán Bàu - Tp Vinh- Nghệ An Đt: 0977.863.025
  • Bắc Ninh: Ms Thanh Ngõ 1 bệnh viện Thành An Thăng Long, Hòa Đình, Võ Cường, Đt: 0988.083.754
  • Thái Bình: Anh Cường, 25/1 Tổ 11, Phường Tiền Phong, TP Thái Bình Đt. 0987.444.458
  • Thanh Hóa: Công Ty TNHH Forever Cocosavon 36, 23 Lê Văn Hưu, P. Tân Sơn, TP Thanh Hoá, Đt. 0888.555.385

Chat với chúng tôi