Mẹo trắng răng với các nguyên liệu quen thuộc

Người xưa có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”, nụ cười rạng rỡ không chỉ tạo thiện cảm cho người đối diện mà còn giúp bạn thêm phần tự tin hơn khi giao tiếp. Có thể do thói quen ăn uống không tốt, ăn nhiều đồ ngọt, thức uống có ga, món ăn quá nóng hoặc quá lạnh… làm tổn hại tới men răng. Khi lớp men bị thương tổn dễ dàng hình thành các mảng bám, gây ố vàng, làm răng xỉn màu. Điều đó làm bạn mất tự tin.   Nếu bạn không có thời gian đến nha sỹ để làm trắng răng, hôm nay chúng tôi xin tổng hợp cho các bạn những cách làm trắng răng tự nhiên tại nhà rất đơn giản mà hiệu quả và an toàn, hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu quen thuộc sẵn có.

1. Vỏ chuối

Trong vỏ chuối có hàm lượng chất potassium cao - một dưỡng chất tự nhiên có khả năng tẩy trắng rất hiệu quả. Thay vì tốn tiền để đi tẩy trắng răng tại các trung tâm thẩm mỹ, giờ đây phái đẹp có thể tận dụng vỏ chuối vừa an toàn tuyệt đối lại vừa tốt cho sức khỏe của bản thân mình. 

  Tẩy trắng răng

Bạn nên chọn quả chuối chín vì chuối chín mới chứa nhiều hàm lượng cao chất potassium hơn chuối xanh, đồng thời cũng không tạo cảm giác chát trong miệng khi thực hiện. Chà xát vỏ chuối vào bề mặt răng trong vòng 5 phút. Nên chà xát bằng mặt trong của vỏ chuối và chà nhiều vào những vị trí răng có nhiều mảng bám hoặc những vị trí mà không sáng màu. Bạn nên sử dụng vỏ chuối đang ở trạng thái khô. Sau khi chà xong bạn để nguyên trạng thái như vậy trong khoảng 10 phút. Các khoáng chất có trong vỏ chuối sẽ thấm dần vào răng và làm sáng màu răng.

 

  Tẩy trắng răng

 

2. Vỏ cam   Phần cùi trắng của cam có chứa một thành phần tự nhiên có tên limonene có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các mảng bám gây ố vàng trên răng. Ngoài ra, cùi cam không có acid citric, thế nên chúng

cũng không ảnh hưởng có hại đến men răng của bạn. 

 

   Tẩy trắng răng  

 

Rửa sạch vỏ cam và chà xát phần cùi trắng lên răng trong 5 – 7 phút rồi súc miệng sạch. Kiên trì thực hiện cách này trong 1 tuần bạn sẽ thấy các vết ố vàng giảm đi rõ rệt, hàm răng trắng và sáng hơn. Sau khoảng vài tuần thì bạn sẽ sở hữu hàm răng sáng bóng và loại bỏ được các vết xỉn màu, lốm đốm.

 

  Tẩy trắng răng

3. Chanh + muối   Nước chanh cũng là 1 cách làm trắng răng rất hiệu quả vì có chứa những loại axit có tác dụng loại trừ mảng bám và những vết ố vàng trên răng. Bạn chỉ cần trộn 3 phần nước chanh với 1 phần muối, đánh đều và ngậm trong miệng khoảng 1 phút sau đó súc miệng sạch lại bằng nước thường. Ngoài ra, cũng có thể dùng kem đánh răng trộn lẫn với hỗn hợp này để đánh răng như bình thường. Bạn lưu ý, nước cốt chanh chứa nhiều axit, nếu đánh ngậm quá nhiều có thể ảnh hưởng đến men răng, do đó súc miệng và đánh răng 2 lần/tuần là phù hợp để hàm răng ngày càng trắng sáng hơn.

 

  Tẩy trắng răng

4. Bột baking soda   Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột baking soda và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.

 

Tẩy trắng răng

Hoặc bạn có thể trộn lẫn 1 thìa baking soda với một ít nước cốt chanh, dùng bông chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn. Để yên hỗn hợp trên răng khoảng 2 phút rồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch. Vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1 -2 lần/tuần mà thôi mà không nên lạm dụng quá nhiều.

5. Muối ăn   Từ xa xưa, muối đã được sử dụng như một công thức đặc biệt giúp diệt khuẩn tránh hôi miệng và giúp răng sáng bóng. Bạn chỉ cần rắc một vào muối lên bàn chải và đánh răng bằng muối trên bề mặt răng, lưu ý chải đều tay và nhẹ nhàng bởi muối có thể khiến bạn cảm thấy hơi có cảm giác ghê răng. Bạn cũng có thể dùng muối hòa cùng với nước để súc miệng hàng ngày, cách làm trắng răng bằng muối này giúp diệt khuẩn rất tốt cũng như đánh bật những mảng bám ố vàng trên răng một cách hiệu quả.

  tẩy trắng răng

  6. Giấm táo   Nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, súc lại miệng với nước lạnh như bình thường. Hoặc mỗi tối trước khi đánh răng, bạn hãy ngậm 1, 2 thìa giấm táo, sau đó nhổ ra, tiếp đó dùng bàn chải đánh răng như bình thường. Thực hiện 1 tuần 3 lần đều đặn sẽ giúp đánh bật các mảng bám khó ưa trên răng giúp bạn làm trắng răng hiệu quả. Bạn có thể dùng giấm táo loãng súc miệng nhưng lưu ý là sử dụng quá thường xuyên sẽ gây ra sự nhạy cảm cho răng của bạn.

  Tẩy trắng răng

7. Lô hội   Trong dịch lá lô hội có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin nhóm B như B12, 19 axit amin thiết yếu, vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magiê, Natri Kali, Mangan và kẽm…cực kỳ hiệu quả trong việc tẩy trắng răng. Bạn có thế dùng trực tiếp bằng cách cắt lô hội thành từng miếng nhỏ và chà xát đều lên răng trong khoảng 2-3 phút. Bạn có thể thực hiện trước khi đánh răng hoặc sau khi đánh răng đều được và nhớ là súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày. Hoặc dùng cũng baking soda thay kem đánh răng để phát huy tối đa công dụng của cả hai thành phần làm trắng răng trong đó.

  Tẩy trắng răng

8. Dầu dừa   Theo các chuyên gia về răng miệng, dầu dừa có khả năng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus, một loại khuẩn gây ra tình trạng sâu răng. Ngoài ra, dầu dừa còn tiêu diệt những loại vi khuẩn tạo ra axit phá huỷ men răng. Để có được một hàm răng trắng bóng, không mảng bám, không sâu răng, bạn cần lấy 2 thìa dầu dừa súc miệng ít nhất 1 lần mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi tối. Bạn cũng có thể kết hợp súc miệng dầu dừa với tinh chất dầu ô liu. Kiên trì và đều đặn hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ trước hiệu quả mà loại dầu này mang lại cho hàm răng của mình.

  Tẩy trắng răng  

*Lưu ý: tác dụng của sản phẩm tùy theo tình trạng từng người

Theo Afamily.vn

 

Địa chỉ đại lý phân phối

  • Hà Nội - Số 19 Ngách 178/5 Ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Đt. 0989.328.648, hotline (04)62 603 861
  • Lạng Sơn: Ms Kim Ngân, Đài phát thanh & truyền Hình Lạng Sơn, Đt: 0973.952.529
  • Nghệ An: Nguyễn Thị Thùy Dung. Địa chỉ Đường Phạm Huy- Khối 2- Phường Quán Bàu - Tp Vinh- Nghệ An Đt: 0977.863.025
  • Bắc Ninh: Ms Thanh Ngõ 1 bệnh viện Thành An Thăng Long, Hòa Đình, Võ Cường, Đt: 0988.083.754
  • Thái Bình: Anh Cường, 25/1 Tổ 11, Phường Tiền Phong, TP Thái Bình Đt. 0987.444.458
  • Thanh Hóa: Công Ty TNHH Forever Cocosavon 36, 23 Lê Văn Hưu, P. Tân Sơn, TP Thanh Hoá, Đt. 0888.555.385

Chat với chúng tôi