Kiếm hàng trăm triệu từ xà bông dừa

Vào năm 2010, trong một lần lên mạng để tìm thông tin hỗ trợ cho công việc tại một công ty xuất nhập khẩu, anh Nguyễn Trung Đức ở quận Bình Thạnh, TP HCM tình cờ đọc được tài liệu của nước ngoài về công dụng cũng như bài thuốc trị bệnh từ dầu dừa tốt cho người bệnh nhiễm HIV. Sau đó, anh bắt đầu tìm hiểu kỹ về những lợi ích từ dầu dừa và ngày càng cảm thấy thú vị.

Vì tính chất công việc và sẵn có mối quan hệ với các công ty sản xuất cơm dừa xuất khẩu, ban đầu anh Đức chỉ xem dầu dừa có công dụng chính là chữa bệnh nên gửi tặng vài lít mỗi tháng cho các bệnh nhân nhiễm HIV tại một số trung tâm hỗ trợ cộng đồng ở quận 12, Hóc Môn. "Một số người bệnh nói với tôi rằng nhờ uống đều đặn dầu dừa mà sức đề kháng của họ trở nên tốt hơn, thể hiện rõ qua các chỉ số xét nghiệm mỗi tháng", anh Đức chia sẻ.

Trong khoảng thời gian này, anh nhận thấy dầu dừa cũng tốt cho da phụ nữ nên mạnh dạn giới thiệu nó đến các trung tâm làm đẹp ở TP HCM. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận và trải nghiệm với dầu dừa, anh thấy loại này có hạn chế là khó dùng được cho cơ thể vì có chất nhớt. “Tôi tự hỏi tại sao mình không thử làm ra một dạng viên tinh khiết, nhưng hoàn toàn làm từ dầu dừa để khắc phục nhược điểm trên”, anh Đức nhớ lại. Và từ đó ý tưởng xà bông làm từ dầu dừa ra đời.

xfà bông dừa

Xà bông dừa có các thành phần đông cứng trộn với dầu dừa thành dạng bột. Sau khi bột được đưa vào bồn máy trộn lên thì phải đổ ngay vào khuôn. Kế đến là để bánh xà bông cứng lại sau 24 giờ và đóng gói. Anh Đức cho biết một mẻ có thể cho ra 2.000-3.000 bánh xà phòng, trọng lượng 100 gam một viên, trong đó dầu dừa chiếm hai phần ba thành phần có trong xà bông.Mất khoảng gần 4 tháng, anh cùng nhóm bạn kỹ sư hóa mỹ phẩm hoàn thành mẫu khuôn, thiết kế và cho ra thành phẩm hoàn thiện. Lúc đầu, kết quả không như ý khi bánh xà bông bên ngoài có màu trắng, nhưng mềm hoặc nếu cứng lại thì màu vàng không trong suốt. Sau thời gian thử nghiệm, điều chỉnh công thức gần 20 lần, cuối cùng thành phẩm mới đảm bảo độ cứng ổn định.

Qua tìm hiểu tham khảo, anh biết Philippines, Indonesia có sản xuất sản phẩm này nhưng màu đục và vàng hơn. Anh Đức chia sẻ xà bông dừa ít bọt, xối nước nhanh sạch, không có hương liệu tổng hợp mà chỉ có hương thơm nhẹ tự nhiên của dừa, không bị cay khi vào mắt.

Vào giữa năm 2013, anh quyết định tung ra thị trường xà bông dừa đầu tiên và đăng ký thương hiệu cho sản phẩm. Sau khi tích cực quảng cáo qua website, truyền miệng, bạn bè, tham gia các hội chợ ở TP HCM, mỗi tháng ông chủ trẻ có thể bán số lượng khoảng 10.000 xà bông dừa mỗi tháng với giá mỗi bánh 45.000 đồng.

“Nhiều người khuyên nên làm thêm sữa tắm, bổ sung hương liệu để đa dạng dòng sản phẩm từ dầu dừa, nhưng ngay từ đầu tôi xác định không dùng hương liệu, chỉ sử dụng duy nhất dầu dừa tinh khiết”, anh Đức bộc bạch.

Với số vốn đầu tư khoảng 200 triệu đồng, gồm chi phí nhân công và máy móc, đến nay anh Đức đã hoàn vốn. Hiện tại, xà bông dừa có mặt tại các quầy hàng của các trạm dừng chân miền Tây, một số trung tâm spa ở quận 7 tập trung nhiều khách là người Hàn Quốc. Anh cho rằng dầu dừa có nguồn gốc từ tự nhiên, tốt cho sức khỏe, sử dụng cả trong mỹ phẩm và thực phẩm, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều người biết đến công dụng của nó. Sắp tới, anh dự định tập trung nhiều vào truyền thông và hướng đến mục tiêu xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc, Nhật.

Mai Phương- Vnexpress

Địa chỉ đại lý phân phối

  • Hà Nội - Số 19 Ngách 178/5 Ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Đt. 0989.328.648, hotline (04)62 603 861
  • Lạng Sơn: Ms Kim Ngân, Đài phát thanh & truyền Hình Lạng Sơn, Đt: 0973.952.529
  • Nghệ An: Nguyễn Thị Thùy Dung. Địa chỉ Đường Phạm Huy- Khối 2- Phường Quán Bàu - Tp Vinh- Nghệ An Đt: 0977.863.025
  • Bắc Ninh: Ms Thanh Ngõ 1 bệnh viện Thành An Thăng Long, Hòa Đình, Võ Cường, Đt: 0988.083.754
  • Thái Bình: Anh Cường, 25/1 Tổ 11, Phường Tiền Phong, TP Thái Bình Đt. 0987.444.458
  • Thanh Hóa: Công Ty TNHH Forever Cocosavon 36, 23 Lê Văn Hưu, P. Tân Sơn, TP Thanh Hoá, Đt. 0888.555.385

Chat với chúng tôi