Bạn biết gì về xà bông thiên nhiên Cocosavon?

Đầu năm 2014, sau khi Vnexpress đưa tin về anh Nguyễn Trung Đức “Kiếm hàng trăm triệu từ xà bông dừa”, có lẽ nhiều người mới bắt đầu biết tới sản phẩm xà bông dừa Cocosavon. Sản phẩm không những được người tiêu dùng trong nước tin dùng mà còn được xuất khẩu sang các thị trường khó tính vốn yêu cầu khắt khe về chất lượng như châu Âu, Nhật Bản,…

 

Câu chuyện về thương hiệu Cocosavon

Còn nhớ trước năm 1975, xà bông Cô Ba rất quen thuộc với nhiều người Nam Bộ. Chủ nhân của hãng xà bông ấy là ông Trương Văn Bền, khởi nghiệp từ thời Pháp thuộc. Người đời biết nhiều về Trương Văn Bền với tên gọi khác "ông vua xà bông Đông Dương". Cái tên đó bắt nguồn từ chính mặt hàng "xà bông cô Ba" của ông ngập tràn thị trường Việt Nam và Đông Dương.Từ Chợ Lớn theo chân những chiếc xe ba gác, những bánh xà bông được giao bán cho người dân. Loại này đựng trong hộp giấy, cỡ bằng hộp quẹt hoặc bao thuốc lá. Trên vỏ hộp có ảnh chân dung “Cô Ba”. Trong ảnh, Cô Ba là một bà mẹ Nam bộ búi tóc, mặc áo dài, đeo dây chuyền, quyền quý nhưng phúc hậu. Song xà bông Cô Ba (sau đổi tên thành xà phòng Việt Nam) cũng phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, đặc biệt là xà bông của Mỹ, Nhật, Đài Loan. Giá các loại xà bông Mỹ không quá mắc vì chủ yếu là hàng quân vụ tuồn ra, chứ không qua nhập cảng chính thức. Nhiều hàng hóa tiêu dùng của Nhật, Đài cũng theo chân viện trợ của Mỹ tuồn vào. Trong cuộc cạnh tranh ấy, xà bông Cô Ba vẫn tồn tại cho đến sau năm 1975 như một sản phẩm đại diện cho uy tín của người Việt Nam. 

 

Hình ảnh của xà bông Cô Ba những năm 1970

 

Câu chuyện về xà bông Cô Ba đã truyền cảm hứng cho anh Nguyễn Trung Đức nghiên cứu và tạo ra một loại xà bông của người Việt Nam, phục vụ nhu cầu cùa người Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng xuất phát từ việc làm từ thiện mà ý tưởng về xà bông dừa Cocosavon mới ra đời. Vì tính chất công việc và sẵn có mối quan hệ với các công ty sản xuất cơm dừa xuất khẩu, ban đầu anh Đức chỉ xem dầu dừa có công dụng chính là chữa bệnh nên gửi tặng vài lít mỗi tháng cho các bệnh nhân nhiễm HIV tại một số trung tâm hỗ trợ cộng đồng ở quận 12, Hóc Môn. "Một số người bệnh nói với tôi rằng nhờ uống đều đặn dầu dừa mà sức đề kháng của họ trở nên tốt hơn, thể hiện rõ qua các chỉ số xét nghiệm mỗi tháng", anh Đức chia sẻ.

 

Trong khoảng thời gian này, anh nhận thấy dầu dừa cũng tốt cho da phụ nữ nên mạnh dạn giới thiệu nó đến các trung tâm làm đẹp ở TP HCM. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp cận và trải nghiệm với dầu dừa, anh thấy loại này có hạn chế là khó dùng được cho cơ thể vì có chất nhớt. “Tôi tự hỏi tại sao mình không thử làm ra một dạng viên tinh khiết, nhưng hoàn toàn làm từ dầu dừa để khắc phục nhược điểm trên”, anh Đức nhớ lại.

 

Sản phẩm xà bông dừa Cocosavon hộp vuông

 

Sau quá trình nghiên cứu, sản xuất kiên trì, bền bỉ, cuối cùng sản phẩm xà bông dừa ra đời với chất lượng vượt trội hơn hẳn những loại xà bông khác trên thị trường. Không để tâm huyết trở nên lãng phí, ngày 21/11/2013, anh Nguyễn Trung Đức đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ với các sản phẩm của mình làm ra mang thương hiệu Cocosavon. Sản phẩm xà bông dừa hay bất kì sản phẩm nào mang nhãn hiệu Cocosavon đều được bảo hộ bởi Luật sở hữu trí tuệ Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia kí kết.

 

Vào giữa năm 2013, anh quyết định tung ra thị trường xà bông dừa đầu tiên. Sau khi tích cực quảng cáo qua website, truyền miệng, bạn bè, tham gia các hội chợ ở TP HCM, mỗi tháng ông chủ trẻ có thể bán số lượng khoảng 10.000 xà bông dừa mỗi tháng với giá mỗi bánh 45.000 đồng. Hiện nay, sản phẩm xà bông dừa Cocosavon đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết tới, tin tưởng và hài lòng về chất lượng. Nhiều du khách nước ngoài ghé thăm Việt Nam cũng không quên mua xà bông Cocosavon để làm quà biếu...

 

Khách người Nhật tới văn phòng Hà Nội mua xà bông dừa Cocosavon

 

*Lưu ý: tác dụng của sản phẩm tùy theo tình trạng từng người

 

 

Địa chỉ đại lý phân phối

  • Hà Nội - Số 19 Ngách 178/5 Ngõ 178 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Đt. 0989.328.648, hotline (04)62 603 861
  • Lạng Sơn: Ms Kim Ngân, Đài phát thanh & truyền Hình Lạng Sơn, Đt: 0973.952.529
  • Nghệ An: Nguyễn Thị Thùy Dung. Địa chỉ Đường Phạm Huy- Khối 2- Phường Quán Bàu - Tp Vinh- Nghệ An Đt: 0977.863.025
  • Bắc Ninh: Ms Thanh Ngõ 1 bệnh viện Thành An Thăng Long, Hòa Đình, Võ Cường, Đt: 0988.083.754
  • Thái Bình: Anh Cường, 25/1 Tổ 11, Phường Tiền Phong, TP Thái Bình Đt. 0987.444.458
  • Thanh Hóa: Công Ty TNHH Forever Cocosavon 36, 23 Lê Văn Hưu, P. Tân Sơn, TP Thanh Hoá, Đt. 0888.555.385

Chat với chúng tôi